Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Uzbekistan – Việt Nam: Hòa là thành công

Uzbekistan là đối thủ có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Việt Nam và lại được chơi trên sân nhà nên giành một điểm cũng là đáng khích lệ với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.
1289973-10151843864376112-1144-4831-1432
Công Vinh có thể chỉ là phương án B của HLV Nguyễn Văn Sỹ. 
Hai trận thắng ở Qatar mang đến sự tự tin cho tuyển Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan. Đây là tín hiệu tốt nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ nếu đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ không biết mình đứng ở đâu. Thực chất, trận thắng 2-1 trước Qatar chỉ là trận giao hữu và mang tính bất ngờ chứ chưa phản ánh đẳng cấp thật của tuyển Việt Nam. Chính đội Uzbekistan cũng từng thắng Qatar cả hai trận tại Vòng loại World Cup, trong đó tỷ số trận lượt về ở Tashkent là 5-1.
Sau 2 lượt trận ở bảng E vòng loại Asian Cup 2015, Uzbekistan chỉ được một điểm sau khi hòa 0-0 với Hong Kong và thua 1-2 trước UAE. Sở dĩ thành tích của thầy trò HLV Qosimov không tốt là vì họ tập trung toàn bộ lực lượng tốt nhất cho Vòng loại World Cup, trong khi buông lỏng ở sân chơi Asian Cup. Sau khi không thành công trong việc giành tấm vé đến Brazil, HLV Qosimov sẽ tập trung trở lại sân chơi này với việc gọi về hàng loạt cầu thủ nổi tiếng như: tiền vệ Odil Akhmedov (Anzhi – Nga), hậu vệ Vitaliy Denisov (Lokomotiv Moscow – Nga), tiền vệ đội trưởng Server Djeparov (Seongnam – Hàn Quốc).
So với trận trước, tuyển Việt Nam có thêm chân sút Công Vinh nhưng khả năng chân sút này phải ngồi ghế dự bị là khá cao. Bởi lẽ HLV Nguyễn Văn Sỹ không muốn xáo trộn một bộ khung đã hoạt động trơn tru ở trận thắng Qatar vừa qua. Công Vinh cũng chưa có thời gian lắp ghép cùng các đồng đội và ban huấn luyện cũng chưa kiểm chứng được phong độ của chân sút này sau thời gian thi đấu ở Nhật Bản.
Một lý do nữa là hàng tiền vệ hiện nay có nhiều lựa chọn. Hai bên cánh đều đang được Quốc Anh, Thành Lương đảm nhiệm khá tốt, còn Trọng Hoàng cũng mới tỏa sáng với cú đúp vào lưới Qatar. Trên hàng công, với thể hình, sức càn lướt của mình, Anh Đức cũng được ưu tiên hơn ở vị trí trung phong. Thế nên, có thể cơ hội của Công Vinh chỉ đến ở hiệp hai.
Mối lo chính của HLV Nguyễn Văn Sỹ là hàng thủ còn chưa thật ăn ý. Trận đấu với Qatar cho thấy rất nhiều lỗ hổng đã để lộ ra, nhất là giữa cặp trung vệ với hai hậu vệ biên. Trong khi đó, Uzbekistan có sở trường đánh trung lộ bằng những pha bật tường nhanh nên tuyến giữa với Sỹ Cường và Ngọc Duy nhiều khả năng sẽ chơi thấp để hỗ trợ cho tuyến dưới.
Chắc chắn, Uzbekistan sẽ tập trung mọi nỗ lực để giành trọn 3 điểm trên sân nhà và trận đấu sẽ diễn ra khó khăn cho tuyển Việt Nam. Vì thế, giành một điểm trước đối thủ mạnh của châu lục này trên sân đối phương cũng không phải là thành tích tồi.
Đội hình dự kiến: Thanh Bình – Văn Hoàn, Phước Vĩnh, Gia Từ, Văn Nhiên – Thành Lương, Trọng Hoàng, Sỹ Cường, Ngọc Duy, Quốc Anh – Anh Đức.
Giờ thi đấu: 20h00, sân Pakhtakor.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét