Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

'Quay lưng với Brazil là hành động vô tâm'

Hậu vệ Dani Alves nói khi trả lời phỏng vấn về quyết định đầu quân cho đội tuyển Tây Ban Nha của tiền đạo mới nổi Diego Costa.
alves-6033-1381289240.jpg
Alves trong màu áo tuyển Brazil.

Quyết định của Costa đang gây ra một làn sóng dư luận tại quê hương Brazil, nơi đang thiếu một tiền đạo đủ sức dẫn dắt hàng công đội tuyển quốc gia như Romario và Ronaldo béo từng làm.
Liên đoàn bóng đá Brazil cũng như các thành viên đội tuyển quốc gia nước này dường như không thể chấp nhận việc ngôi sao đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga quay lưng với quê hương và đầu quân cho Tây Ban Nha.
Có sự phục vụ của Costa, La Roja sẽ có thêm hy vọng bảo vệ chức vô địch World Cup vào năm sau ngay tại xứ samba.
“Costa đã ra một quyết định có phần vô tâm khi đồng ý thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha. Tôi tin cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của Brazil nếu nghĩ lại”, Dani Alves chia sẻ trên tờ AS hôm 8/10.
Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha đang tỏ ra chiếm ưu thế trong việc giành sự phục vụ của Costa. Trận Brazil hòa Italy 2-2 hồi tháng 3, trận đấu mà Costa vào sân từ đầu hiệp hai, không được đưa vào lịch giao hữu chính thức. Tiền đạo này vì thế coi như chưa chơi cho đội tuyển quốc gia nào và có quyền đầu quân cho Tây Ban Nha, nơi anh đã có hơn 5 năm sinh sống.
Từng từ chối cơ hội chơi cho Tây Ban Nha, Dani Alves cho rằng quê hương là sự lựa chọn sáng suốt nhất khi nghĩ về cấp độ đội tuyển. 11 năm gắn bó với Sevilla, Barcelona cùng hàng loạt thành công trên sân cỏ châu âu không thể khiến cầu thủ này thay đổi quan điểm.
“Tôi tôn trọng quyết định cá nhân của Costa. Nhưng tôi vẫn muốn cậu ấy nghĩ lại”, Dani Alves nói thêm.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét