Thứ Sáu, 11 tháng 10, 2013

Bảy đội có thể đoạt vé dự World Cup 2014 hôm nay

Lượt đấu áp chót vòng loại trên cả năm châu lục hôm nay có thể nâng tổng số đội đoạt vé, tính cả chủ nhà Brazil, dự ngày hội lớn hè sang năm lên 17 đội.
Ngoài Brazil được đặc cách miễn đá loại, các loạt trận vòng loại World Cup 2014 tháng trước đã xác định thêm chín đội khác đoạt vé dự vòng chung kết. Châu Á có Nhật, Australia, Hàn Quốc, Iran. Hà LanItaly đi tiên phong trong các đội châu Âu đặt chỗ ở Brazil hè sang năm, trong khi châu Mỹ có Mỹ, Costa Rica (Bắc Mỹ & Caribbean) và Argentina (Nam Mỹ).
Ở lượt đấu áp chót hôm nay, vòng loại các khu vực có thể xác định thêm tối đa bảy đội nữa đoạt vé đi thẳng sang Brazil hè sang năm.
Tại châu Âu, Bỉ sẽ đoạt vé vào thẳng nếu họ giành được ít nhất một kết quả hòa với Croatia ở bảng A. Đức (bảng C) và Thụy Sỹ (bảng E) cũng sẽ hoàn thành nhiệm vụ sớm một lượt nếu lần lượt thắng CH Ireland và Albania.
Ozil-9782-1381427833.jpg
Tuyển Đức của Mesut Ozil (áo trắng) có thể là ông lớn tiếp theo giành vé dự World Cup 2014.
Đức thậm chí không cần có điểm trước các vị khách CH Ireland mà vẫn đoạt vé, nếu đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Điển không thắng khi tiếp Áo. Tương tự, Thụy Sỹ cũng chỉ cần thêm một điểm là đủ đoạt vé, nếu đối thủ cạnh tranh Iceland không thắng Đảo Cyprus. Thụy Sỹ thậm chí được phép thua mà vẫn có vé, nếu cả Iceland lẫn Slovenia (đội tiếp Na Uy) đều không thắng hôm nay.
Ở bảng F, Nga - đội tuyển chủ nhà World Cup 2018 - có thể đoạt vé đi Brazil ngay hôm nay, nếu họ thắng Luxembourg, còn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là  Bồ Đào Nha thua khi tiếp Israel.
Tại Bắc Mỹ & Caribbean, Honduras sẽ lần thứ ba dự vòng chung kết World Cup nếu họ đánh bại đội đã giành vé là Costa Rica, còn Panama hòa Mexico.
Tại Nam Mỹ, Colombia đang có quyền tự quyết định số phận khi tiếp Chile. Một kết quả hòa là đủ để Radamel Falcao và đồng đội có thể đặt khách sạn ở Brazil hè sang năm. Chile thì phải thắng trận này mới có thể đoạt vé.
Tuy nhiên, trong trường hợp Chile thắng, đội này và Colombia có thể dắt tay nhau vào thẳng vòng chung kết, nếu trận Ecuador - Uruguay có kết quả phân định thắng thua.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét