Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

U23 Việt Nam bị áp lực vì thành công của lứa U19

Vẫn đang có nhiều ý kiến trên các diễn đàn đề nghị VFF tổ chức trận đấu giữa tuyển U23 Việt Nam với đội U19 để chọn đội thắng tham dự SEA Games 27.
HLV-Hoang-Van-Phuc-4090-1381288477.jpg
Ban huấn luyện U23 Việt Nam mong muốn biến áp lực dư luận thành động lực để đội tập luyện tốt hơn. 

Tất nhiên, đây mới chỉ là ý kiến của người hâm mộ và chưa có đề xuất chính thức nào được gửi tới VFF. Và theo như khẳng định của Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng thì “lứa U19 chưa được trang bị đầy đủ để tham dự SEA Games 27” nên giả sử có đề nghị về vấn đề này cũng sẽ khó được VFF chấp thuận. Tuy nhiên, cách đánh giá từ dư luận phần nào khiến các thành viên đội U23 cảm thấy lo lắng khi cho rằng những nỗ lực của mình chưa được ghi nhận đúng mực.
HLV Hoàng Văn Phúc đã trả lời trên một tờ báo rằng: “Những ý kiến để đội U19 đá SEA Games là không công bằng với các cầu thủ U23. Các em đã luyện tập rất cỗ gắng và nỗ lực trong thời gian vừa qua, đội U23 đang tiến bộ từng ngày. Các đối thủ là U23 Galatasaray rồi U23 Santos đều không phải vừa, nhưng tuyển U23 Việt Nam đã chơi tốt và giành chiến thắng”.
Đội phó đội U23 Trần Mạnh Dũng cũng cho rằng, ý tưởng đưa đội U19 đi đá SEA Games là một sai lầm và có nhiều ý kiến chưa nhìn nhận đúng về đội tuyển U23. Mạnh Dũng nói: “Gần đây, chúng tôi cũng đạt kết quả tốt, từ hòa trở lên chứ không thất bại. Đội U23 không có ngôi sao nhưng chúng tôi là một tập thể đoàn kết và quyết tâm. Nếu được chơi bóng nhiều với nhau, chúng tôi còn có thể tốt hơn rất nhiều nữa. Đây mới là giai đoạn chuẩn bị và mọi thứ chưa phải là tốt nhất”.
Cách so sánh U19 với U23 hiện nay khiến không ít cầu thủ bị áp lực nên ban huấn luyện cũng đề nghị các cầu thủ gạt bỏ những chuyện ngoài lề, tập trung tối đa vào tập luyện. Thầy trò  HLV Hoàng Văn Phúc đều tâm niệm sẽ cố gắng dành câu trả lời bằng thực tế trên sân cỏ.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét