Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Man Utd 'khua trống mở cờ' vào tứ kết Cup Liên đoàn

Chicharito lập cú đúp trong trận vòng bốn mà chủ nhà Man Utd đè bẹp đội khách Norwich 4-0 tối 29/10.
Chiến thắng cho Man Utd là kết cục được dự báo, bởi Norwich chẳng có hơi sức để đua tranh ở Cup Liên đoàn khi họ đang ngụp lặn trong nhóm cầm đèn đỏ ở Ngoại hạng Anh và đối mặt với cuộc chiến sinh tồn cam go phía trước.
Điều mà người hâm mộ Man Utd chờ đợi có chăng chỉ là thầy trò HLV Moyes thể hiện bộ mặt nào và thi đấu với thái độ ra sao ở một sân chơi mà dù chẳng cần nói ra, tất cả đều biết họ cũng không thật sự mặn mà. Và những gì diễn ra tại Old Trafford đã đáp ứng tất cả những mong đợi ấy.
Chicha-8558-1383089106.jpg
Rooney và Van Persie không đá chính, Chicharito khẳng định tài săn bàn bằng một cú đúp.
Được trao cơ hội thi đấu, những cầu thủ dự bị của Man Utd đã chơi bóng với nỗ lực tối đa để ghi điểm với HLV Moyes. Chichartio có bàn thứ ba và thứ tư chỉ trong năm trận gần nhất. Januzaj mang lại cảm hứng sáng tạo dạt dào cho các đợt tấn công, trong khi những Zaha, Buttner, Fabio cũng không làm ông thầy và các CĐV Man Utd thất vọng.
Viêc HLV Moyes thay tới chín vị trí so với đội hình chính trận thắng Stoke hôm cuối tuần (chỉ giữ lại Jones và Cleverley) khiến Man Utd nhập cuộc chậm và chơi không thật sự sắc sét trong hiệp một. Dù vậy, đội chủ sân Old Traffrod vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 20. Chicharito dễ dàng đánh lừa thủ môn Mark Bunn sau khi Januzaj kiếm được quả phạt đền từ tình huống bị Leroy Fer cản ngã trái phép.
Số phận trận đấu coi như được định đoạt chỉ tám phút sau khi vào hiệp hai, với bàn nhân đôi tỷ số của Chicharito. Trung phong người Mexico phải mất tới hai cú dứt điểm mới có thể đưa bóng vào lưới. Quả đánh đầu của anh sau khi nhận bóng từ Buttner bị Bunn từ chối, nhưng Chicharito ập vào rất nhanh để đánh đầu bồi.
Thời gian còn lại chỉ là cuộc dạo chơi không hơn không kém của Man Utd, khi Norwich mất cầu thủ chơi máu lửa nhất Snodgrass vì chấn thương và hầu như không còn động lực chiến đấu. Các bàn thắng tiếp theo, vì thế, đến với đội chủ nhà như một lẽ tự nhiên.
Januzaj-3574-1383089247.jpg
Januzaj tiếp tục khẳng định anh là niềm hy vọng lớn nhất của hàng công Man Utd trong tương lai gần khi những Rooney, Van Persie qua thời đỉnh cao.
Phil Jones là người tiếp theo điền tên lên bảng tỷ số với pha ngả người bắt vô-lê đẹp mắt sau khi hàng thủ Norwich phá không dứt khoát quả tạt từ phải vào của Rafael.
Bàn ấn định kết quả 4-0 đến ở phút bù giờ thứ năm và là kết quả của pha phối hợp giữa hai cầu thủ vào thay người. Fabio, chỉ sau hai phút hiện diện trên sân, đỡ ngực, khống chế gọn đường chuyền của Rooney rồi kết thúc gọn gàng hạ Bunn, khép lại chiến thắng ấn tượng cho Man Utd.
Đội hình thi đấu:
Man Utd: Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Vidic, Büttner; Zaha (Rooney, 78), Cleverley (Anderson 90), Jones, Young; Januzaj (Fabio 90+3), Chicharito.
Dự bị không sử dụng: Amos, Giggs, Smalling, Valencia.
Bàn thắng: Chicharito 20 pen, 53, Jones 87, Fabio 90+4
Norwich: Bunn; Whittaker, R. Bennett, Bassong, Garrido; Snodgrass (Pilkington, 65), Fer, Johnson, Redmond (Murphy, 76); Hoolahan (Hooper, 89); Elmander.
Dự bị không sử dụng: Martin, Howson, Becchio.
Trọng tài: Kevin Friend
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét