Thứ Ba, 1 tháng 10, 2013

Arsenal - Napoli: Hai cánh diều căng gió

Sân Emirates hứa hẹn được chứng kiến một trận cầu kịch tính hôm nay, khi cả chủ lẫn khách đang có phong độ cao. Trận đấu thuộc lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League. 
* Trận đấu diễn ra lúc 19h45 ngày 1/10 (theo giờ London; tức 1h45 ngày 2/10 giờ Hà Nội). 
arsenal-1-5715-1380599640.jpg
Đây là lần đầu tiên Arsenal (áo vàng) và Napoli gặp nhau ở những giải đấu chính thức. Ảnh: DB.
Hai đội bóng có nhiều nét tương đồng trước khi bước vào trận đấu. Nếu như Napoli là đội mua sắm nhiều nhất Serie A, thì Arsenal là đội có bản hợp đồng đắt nhất Ngoại hạng Anh hè năm nay với thương vụ 42,5 triệu bảng của Mesut Ozil.

Nếu như Napoli chỉ đánh mất hai điểm tại Serie A cho đến lúc này, Arsenal đang có mạch thắng tám trận trên mọi đấu trường. Trong loạt trận đầu tiên của Champion League mùa này, hai đội đều giành chiến thắng 2-1 để trấn giữ hai vị trí dẫn đầu bảng F.
Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa hai đội đều có cơ hội chiến thắng ngang nhau khi bước vào trận đấu ở sân Emirates - nơi hai đội hòa nhau 2-2 trong trận giao hữu hồi tháng 8.
Nằm trong một bảng đấu được đánh giá là các đội đồng đều nhau nhất, sân nhà là lợi thế mỗi đội phải tận dụng triệt để.
"Nếu giành chiến thắng lần này, chúng tôi tin mình có thể vượt qua vòng bảng", HLV Arsenal Wenger nhận định. "Tôi không nói đây là trận đấu quyết định, nhưng đây là trận đấu có thể đưa chúng tôi đến gần hơn với tấm vé. Chắc chắn kết quả tốt sẽ đem lại tâm lý và vị thế tích cực cho chúng tôi". 
arsenal-2-5563-1380599640.jpg
Arsenal chỉ thua 4 trong 46 trận Champions League trên sân nhà gần đây. 
Vẫn thiếu vắng một số trụ cột như Theo Walcott, Santi Cazorla, Lukas Podolski, Alex Oxlade-Chamberlain... nhưng tối nay Arsenal có sự trở lại của Tomas Rosicky - người đã nghỉ đấu từ ngày 10/9 vì chấn thương ở đội tuyển CH Czech.
"Tomas có thể chơi ở mọi vị trí hỗ trợ tấn công. Tôi đương nhiên hạnh phúc khi cậu ấy trở lại, bởi đó là người rất có ảnh hưởng đến lối chơi của chúng tôi", HLV Wenger chia sẻ. 
Mùa hè vừa qua Arsenal từng liên hệ mua Gonzalo Higuain, nhưng cựu tiền đạo của Real Madrid sau đó quyết định chọn Napoli. Khi được gợi lại vấn đề này, HLV Wenger lảng tránh. "Đây không phải là thời điểm thích hợp để nói về những vụ chuyển nhượng. Cậu ấy từng có mặt trên thị trường chuyển nhượng, và như mọi người đều biết đã có một vài câu lạc bộ tìm cánh tiếp cận cậu ấy. Tôi không nghĩ là mình nên nhắc lại điều đó".
10 năm qua Arsenal chưa từng thua một đội bóng Italy nào trên sân nhà, nhưng chiến lược gia người Pháp vẫn tỏ ra thận trọng khi đánh giá về đối thủ lần này. "Chúng tôi phải thi đấu một cách có tổ chức trước Napoli, bởi họ rất mạnh với lối chơi phòng ngự phản công. Bốn cầu thủ trên hệ thống tấn công của họ thi đấu rất kết dính, gồm Higuain, Jose Callejon, Lorenzo Insigne và Marek Hamsik - cầu thủ giữ vai trò sống còn và là người tạo ra hầu hết các cơ hội cho đồng đội".
napoli-7400-1380599641.jpg
Napoli đã thắng năm và hòa một trong sáu trận ở Serie A mùa này.
16 điểm sau sáu trận ở Serie A và chiến thắng trước á quân Champions League mùa trước Borussia Dortmund đã đem đến cho Napoli cảm giác phấn chấn cao độ. HLV Rafael Benitez thậm chí tự tin cho rằng, đó vẫn chưa phải là tất cả sức mạnh của đội bóng áo xanh.
"Chúng tôi trao đổi với nhau mỗi ngày và hiểu rằng những gì trải qua mới chỉ là 75 phần trăm sức mạnh của đội. Bây giờ chúng tôi phải tiếp tục mạnh mẽ hơn", ông nói. "Tôi biết chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ. Đó là những gì chúng tôi sẽ thể hiện ở London".
Tuy nhiên lịch sử sẽ không đứng về Napoli tối nay. Họ chưa một lần giành chiến thắng khi làm khách trên đất Anh (một hòa và bốn thua, thủng lưới 13 lần trong 5 trận). 
Tỷ lệ chiến thắng của HLV Benitez ở Champions League đạt 54% (45 trong 84 trận), nhiều hơn so với 46% của Wenger. Nhưng cựu chiến lược gia của Valencia, Liverpool và Chelsea chưa bao giờ giành chiến thắng khi các đội bóng của ông làm khách của Arsenal (thua năm và hòa bốn). 
Arsenal đã giữ sạch lưới trong cả 5 trận đấu gần đây gặp các đội bóng Italy trên sân nhà (trong đó có bốn chiến thắng và một trận hòa). Đội bóng Italy gần đây nhất đánh bại được Arsenal ở London là Inter, cách đây 10 năm ở vòng bảng (ngày 17/9/2003). Kể từ trận đó Arsenal chỉ thua 4 trong 46 trận sân nhà ở Champions League (thắng 32 và hòa 10). 
Tỷ lệ đặt cược của nhà cái châu Âu là Arsenal thắng 11/10 (đặt 10 ăn 11), Napoli thắng 14/5, hòa 13/5.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét