Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

Sir Alex thừa nhận bán Stam là sai lầm lớn

Cựu HLV của Man Utd mới đây bày tỏ sự hối tiếc về việc để trung vệ thép người Hà Lan Jaap Stam rời sân Old Trafford vào năm 2001.
Stam-Ferguson-1739323i-5674-1382422302.j
“Khi tôi nghĩ về những điều thất vọng trong sự nghiệp, tôi lại nhớ đến Jaap Stam. Bán cậu ấy là một trong những quyết định sai lầm của tôi”, Sir Alex Ferguson phát biểu trên kênh MUTV hôm 21/10.
Stam chuyển đến Man Utd vào năm 1998 và lập tức chứng tỏ được khả năng. Sau giai đoạn chấn thương, trung vệ này bị đem bán cho Lazio vào năm 2001 với mức phí 15,3 triệu bảng ở tuổi 29.
Tiết lộ trong cuốn hồi ký của mình, Stam cho biết chính HLV Ferguson là người đã buộc anh phải rời khỏi Old Trafford để chuyển đến Serie A sau cuộc nói chuyện chóng vánh ở một trạm xăng ven đường.
“Tôi sớm nhận ra là CLB muốn đẩy tôi đi vì họ cần tiền Cuốn sách tôi ra mắt trước đó cũng gây bất đồng giữa tôi và Ferguson. Một buổi sáng nọ, tôi nói chuyện này với ông ấy Ferguson rồi rời sân tập. Trên đường đi, tôi nhận được điện thoại, Ferguson ở đầu dây hỏi: “Cậu đang ở đâu?”. Tôi nói “Ở gần nhà, trong một trạm xăng”. Ferguson bảo tôi đợi ở đó rồi ông ấy lái xe đến”, Stam thuật lại.
“Ông ấy nói tôi phải chuyển sang đội bóng khác”, Stam tiếp tục kể lại câu chuyện. “Ông ấy hỏi tôi muốn đến Lazio không và tôi đồng ý ngay lập tức. Mỗi khi nhớ lại chuyện này, tôi không dám tin là mọi thứ diễn ra nhanh như vậy.”
Trong những năm thi đấu cho Man Utd, Stam giành được 3 chức vô địch Premier League, 1 FA Cup và 1 danh hiệu Champions League.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét