Thứ Ba, 15 tháng 10, 2013

Anh - Ba Lan: Sinh tử chiến ở Wembley

Bất cứ một kết quả nào ngoài chiến thắng tối nay sẽ khiến đội tuyển Anh đứng trước nguy cơ rất cao là đánh mất vị trí đầu bảng H - đồng nghĩa với một suất vào thẳng vòng chung kết World Cup 2014.
* Trận đấu diễn ra lúc 20h ngày 15/10 (theo giờ London, tức 2h ngày 16/10 giờ Hà Nội)
anh-3405-1381803862.jpg
Tuyển Anh cần một cái đầu lạnh trong trận đấu tối nay. 
Đứng đầu bảng với 19 điểm, được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ đã mất khả năng cạnh tranh, về cơ bản tuyển Anh đang nắm giữ nhiều lợi thế. Nhưng, họ sẽ bước vào trận đấu tối nay với một tâm trạng đa chiều, không thực sự thanh thản.  
Một chiến thắng là điều bắt buộc, là nhiệm vụ "sống chết" đối với thầy trò Roy Hodgson, nếu muốn giành vé trực tiếp đến Brazil hè năm sau. Bởi, đứng ngay sau họ là Ukraine đang được 18 điểm và gần như chắc chắn giành chiến thắng trước đội yếu nhất bảng San Marino (chưa có điểm nào, ghi một bàn và thủng lưới 46 bàn trong chín trận).
Đó là lý do vì sao HLV Hodgson phải thừa nhận trong cuộc họp báo hôm qua rằng ông có lẽ sẽ có một đêm mất ngủ vì lo lắng. "Tôi là người hay lo nghĩ", chiến lược gia 66 tuổi nói. "Trong bóng đá, đôi khi có những điều xảy ra ngoài mong muốn và vì thế nó khiến nhiều người như tôi phải lo lắng". 
Ba Lan đã không còn khả năng cạnh tranh, khi chỉ được 13 điểm và đang đứng thứ tư. Tuy nhiên gây khó dễ cho tuyển Anh dường như "niềm yêu thích" của họ. 
Sẽ có khoảng 18.000 CĐV từ đất nước Đông Âu này đổ đến sân Wembley tối nay, trong khi các cầu thủ của họ cũng khẳng khái cảnh báo đội chủ nhà Anh về một trận đấu nhiều thách thức.
Ở lượt đi, diễn ra ở Warsaw hồi tháng 10/2012, hai đội từng hòa nhau với tỷ số 1-1. Và một kết quả tương tự như thế nếu xảy ra hôm nay sẽ khiến tuyển Anh nhiều khả năng phải dự tranh vé vớt với bảy đội nhì bảng khác ở châu Âu. 
"Tôi không mong chờ điều đó", HLV Hodgson, người từng dẫn dắt đội tuyển Thụy Sỹ ở World Cup 1994, nói. "Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ hài lòng nếu không giành chiến thắng. Trong lịch sử tuyển Anh từng có lần phải đá play-off, nhưng chúng tôi sẽ không xem đó là điều có thể chấp nhận. Chúng tôi là một tập thể mạnh, được chơi trên sân nhà và khát khao chiến thắng". 
cdv-8786-1381803863.jpg
CĐV Ba Lan đang có ý định "nhuộm đỏ" sân Wembley. 
Kể từ thất bại 2-3 trong trận giao hữu với Hà Lan hồi tháng 2/2012 đến nay, tuyển Anh chưa từng bị đánh bại trên sân Wembley - nơi cách đây ít ngày đã chứng kiến họ đè bẹp đội bóng từng có lúc là đối thủ cạnh tranh trực tiếp Montenegro với tỷ số 4-1.
Một trong những ngôi sao sáng nhất của trận đấu hôm đó là Andros Townsend - tác giả của một bàn thắng tuyệt đẹp trong trận ra mắt đội tuyển quốc gia. Sau trận đấu, cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Tottenham dính một chấn thương nhẹ, nhưng HLV Rodgson hy vọng anh kịp hồi phục cho trận quyết đấu với Ba Lan. 
Ashley Cole chưa thể trở lại vì chấn thương, nên vị trí hậu vệ trái tiếp tục được giao cho Leighton Baines. Trong khi đó, Chris Smalling và Phil Jones là một trong hai người sẽ thi đấu ở vị trí hậu vệ phải thay cho Kyle Walker bị treo giò.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét