Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Wenger muốn Welbeck thành 'Thierry Henry mới'

HLV của Arsenal đặt nhiều niềm tin vào tân binh Danny Welbeck khi nhận thấy ở anh có nhiều điểm tương đồng với cậu học trò cũ lừng danh Henry.
"Tôi đang cố dạy Danny cách kết liễu và kiểm soát sự căng thẳng trước cầu môn đối phương. Thierry là một hình mẫu tốt để cậu ấy noi theo, bởi giữa họ có nhiều nét giống nhau - nhất là xuất phát điểm", Arsene Wenger nói về tiền đạo chuyển đến Arsenal hè vừa qua từ Man Utd.
Henrry-4490-1411465392.jpg
Henry có xuất phát điểm là cầu thủ đá cánh khi mới đến Arsenal, trước khi trở thành một tiền đạo cắm và giữ kỷ lục ghi bàn của CLB.

Henry là học trò của Wenger từ khi ở Monaco và có sở trường đá tiền đạo cánh. Sau khi thất bại ở Juventus, anh được HLV đồng hương đón về Arsenal năm 1999. Dưới sự dìu dắt của Wenger, chân sút người Pháp tiến bộ chóng mặt, trở thành một sát thủ lợi hại ở vị trí mũi nhọn và đang giữ kỷ lục ghi bàn của Arsenal với 228 pha lập công.
Welbeck cũng có xuất phát điểm gần giống Henry khi rời Man Utd. Tài năng người Anh bị HLV Louis Van Gaal chê là không ghi đủ số bàn thắng để thuyết phục ông giữ lại. Mùa trước David Moyes cũng gần như chỉ sử dụng Welbeck trong vai trò tiền đạo cánh hoặc tiền vệ cánh, tương tự cách làm của Alex Ferguson trong ít mùa cuối tại vị ở Man Utd. 
Welbeck-5463-1411465392.jpg
Wenger tin có thể giúp Welbeck phát huy triệt để các phẩm chất cá nhân. Ảnh: Reuters.
Tuy nhiên, Wenger tin rằng Welbeck thuộc mẫu tiền đạo săn bàn bẩm sinh và chỉ cần thời gian để lấy lại bản năng sát thủ sau một thời gian dài phải chơi dạt biên.
"Danny có tài và hãy chờ xem cậu ấy sẽ phát triển như thế nào", nhà cầm quân lâu năm nhất ở Ngoại hạng Anh hiện nay nói. "Danny có cá tính, nền tảng thể lực, kỹ thuật cá nhân tốt và hữu ích với chúng tôi, vì cậu ấy ít khi để mất bóng ở tuyến trên. Danny chỉ hơi vội vàng với khâu dứt điểm, vì cậu ấy không thường xuyên ghi bàn gần đây".
Welbeck đã có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal, trong chiến thắng 3-0 trước Aston Villa ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Anh cũng chính là người kiến tạo cho Mesut Ozil ghi bàn mở tỷ số trận đó.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét