Thứ Tư, 3 tháng 9, 2014

Schweinsteiger làm thủ quân tuyển Đức

Trọng trách mà Philipp Lahm để lại sau World Cup 2014 được HLV Joachim Low giao cho Bastian Schweinsteiger.
"Bastian là một thủ lĩnh đích thực và cậu ấy luôn đón nhận trách nhiệm ở đội tuyển quốc gia bằng tất cả sự tận tụy, thái độ nghiêm túc, cả trong lẫn ngoài sân cỏ", Low nói hôm qua trong thông báo chỉ định tiền vệ 30 tuổi làm đội trưởng mới của tuyển Đức.
Schweini-8672-1409709446.jpg
Cùng với Lahm (trái), Schweinsteiger là rường cột của tuyển Đức trong 10 năm qua.

Sau khi người bạn đồng niên - cựu thủ quân, Lahm và đàn anh Miroslav Klose tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế hậu World Cup 2014, Schweinsteiger là cầu thủ có thâm niên phụng sự tuyển Đức lâu thứ hai (với 108 trận, từ 2004), chỉ sau Podolski (116 trận, cũng từ 2004).
Tiền vệ 30 tuổi này cũng là đội phó của tuyển Đức từ bốn năm nay. Anh vì thế nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ ban huấn luyện.
"Tôi cùng các cộng sự gửi gắm niềm tin lớn ở Bastian. Cậu ấy có khả năng tập hợp, đoàn kết các cầu thủ chung quanh, bất kể tuổi tác và CLB mà họ cống hiến. Bastian luôn sẵn sàng khi đội tuyển cần. Cậu ấy sẽ là một đội trưởng vĩ đại và xứng đáng của tuyển Đức", Low nhấn mạnh.
Schweinsteiger hiện không có tên trong đợt tập trung cùng tuyển Đức từ đầu quần này vì chấn thương. Đội phó, thủ môn Manuel Neuer sẽ đeo băng thủ quân thay thế anh trong trận giao hữu với Argentina hôm nay 3/9 và trận đầu vòng loại Euro 2014, gặp Scotland 7/9 tới.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét