Thứ Tư, 13 tháng 8, 2014

Ronaldo vượt Messi về số bàn thắng ở các Cup châu Âu

Cú đúp trong trận tranh Siêu Cup châu Âu hôm qua giúp siêu sao đội Real lần đầu tiên đứng trên kình địch trên bảng vàng các chân sút hay nhất các Cup châu Âu.
Các bàn vào lưới Sevilla trên sân Cardiff hôm qua giúp Cristiano Ronaldo có tròn 70 bàn ở các Cup châu Âu, gồm Champions League và Siêu Cup.
Số bàn thắng ấy đồng nghĩa với việc Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi, người đang có 68 bàn trong màu áo Barca, vươn lên xếp ngang hàng với chân sút lừng danh của Juventus và Milan, Filippo Inzaghi trên bảng vàng những tay săn bàn hay nhất lịch sử các Cup châu Âu.
Ronaldo-3701-1407904166.jpg
Hai bàn vào lưới Sevilla hôm qua còn giúp Ronaldo nâng số bàn thắng của anh cho Real lên 254 bàn, sau 247 trận.

Người đứng đầu danh sách này là một huyền thoại của Real, tiền đạo Raul Gonzalez, với 76 bàn trong màu áo CLB thành Madrid và Schalke.
Nhưng Inzaghi và Raul đã giải nghệ. Cuộc đua tranh ngôi vị số một trên bảng vàng các chân sút ở các Cup châu Âu giờ có lẽ chỉ còn là cuộc đua riêng giữa hai ngôi sao của Real Madrid và Barca.
Vào tháng 4/2012, Ronaldo kém Messi tới 18 bàn, nhưng qua hai mùa Champions League gần nhất, siêu sao người Bồ Đào Nha đã san bằng cách biệt với kình địch Argentina. Cụ thể, anh lần lượt ghi 12 bàn (2012-2013) rồi 17 bàn (2013-2014) ở giải đấu số một châu Âu cấp CLB ở hai mùa gần nhất.
Messi thì chững lại trong hai mùa đó, vì chấn thương và phong độ có phần giảm sút. Cụ thể, anh chỉ ghi được vẻn vẹn 16 bàn, vơi mỗi mùa tám bàn, trong hai mùa gần nhất dự Champions League cùng Barca.
Trong số 68 bàn của Messi ở các Cup châu Âu, chỉ có một bàn được anh ghi trong trận tranh Siêu Cup (trận thắng Porto 2-0 năm 2011). 67 bàn còn lại đều diễn ra ở Champions League.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét