Thứ Ba, 29 tháng 7, 2014

Lãnh đạo Bayern hứa không bao giờ sa thải Guardiola

Giám đốc điều hành của Bayern Munich, Karl-Heinze Rummenigge, lên tiếng trấn an sau khi HLV Pep Guardiola úp mở về khả năng có thể bị mất việc. 
Bất chấp việc giúp Bayern giành cú đúp vô địch Bundesliga và Cup quốc gia mùa trước, Guardiola vẫn đối diện với những ngờ vực khi đội bóng của ông thất bại với tổng tỷ số 0-5 trước Real Madird ở bán kết Champions League mùa trước. Cú ngã đau đó cũng khiến không ít cổ động viên thất vọng với chiến thuật của Guardiola.
Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Rummenigge gần đây đã khẳng định rằng: "Bayern sẽ không bao giờ sa thải Guardiola. Tôi có thể viết giấy cam kết ngay bây giờ. Ông ấy sẽ là huấn luyện viên của chúng tôi ít nhất cho đến khi hợp đồng kết thúc vào ngày 30/6/2016".
"Pep nói với tôi rằng ông ấy biết mình phải làm gì để giành chiến thắng. Chúng tôi đã phá nhiều kỷ lục ở mùa trước và đang quyết tâm hướng tới một mùa giải mới thành công hơn nữa sau World Cup 2014".
anh-1-7737-1406626887.jpg
Guardiola đang phải đối diện với không ít thách thức ở mùa giải sắp tới.

Thống kê cho thấy, đội chủ sân Allianz Arena luôn gặp khó khăn sau mỗi World Cup. Điển hình là sau kỳ đại hội vào các năm 2006 và 2010, khi thành tích thi đấu của đội bóng nước Đức đều rất tệ hại, một phần bởi các trụ cột đã bị vắt kiệt sức ở đấu trường quốc tế. Hệ quả là cả hai HLV Felix Magath và Louis Van Gaal đều bị sa thải ngay trước khi mùa giải kết thúc.
Áp lực lần này dành cho Guardiola cũng không nhỏ. Chỉ tính riêng đội hình tuyển Đức giành chức vô địch World Cup vừa qua ở Brazil, đã có tới bảy cầu thủ thuộc biên chế của Bayern, chưa kể các cầu thủ ở các đội tuyển quốc gia khác. Các cầu thủ như Bastian Schweinsteiger, Philipp Lahm hay Thomas Muller đang được cho nghỉ bù và chỉ trở lại tập luyện cùng đồng đội trước trận mở màn mùa giải mới gặp Wolfsburg trên sân nhà ngày 22/8.
Dẫu vậy, các CĐV Bayern vẫn có quyền tin tưởng vào kinh nghiệm của Pep Guardiola - người từng dẫn dắt Barcelona đến thành công ở mùa giải 2010-2011, sau khi Tây Ban Nha vô địch World Cup.
-----------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét