Thứ Ba, 25 tháng 3, 2014

Man Utd - Man City: Kiểm chứng sự hồi sinh của 'Quỷ Đỏ'

Trận đấu bù giải Ngoại hạng Anh hôm nay là dịp để thầy trò David Moyes cho thấy họ đã thật sự lấy lại sự ổn định hay chưa, sau hai chiến thắng liên tiếp vừa qua.

Sau khi thua Liverpool 0-3, các trận thắng 3-0 trước Olympiakos ở lượt về vòng 16 đội Champions League và 2-0 trước West Ham ở Ngoại hạng Anh đã tạo nên tâm trạng phấn chấn, sự lạc quan rất rõ ràng cho Man Utd.
Rooney-4213-1395703854.jpg
Rooney (áo trắng) đang mang lại niềm tin, lạc quan cho Man Utd.
Moyes thậm chí đã cao giọng mơ về ngôi vô địch châu lục đồng thời tuyên bố còn nước còn tát, chiến đấu đến cùng cho hy vọng vào Top 4 ở sân chơi quốc nội. Tuy nhiên, liệu sự lạc quan ấy có kéo dài qua trận derby Ngoại hạng Anh hôm nay hay không thì chẳng ai dám chắc.
Đá bù Ngoại hạng Anh
19h45, thứ ba 25/3
(Giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Arsenal - Swansea
Man Utd - Man City

Newcastle - Everton
Thứ tư, 26/3
West Ham - Hull 19h45
Liverpool - Sunderland 20h 
Man Utd mùa này chơi đặc biệt kém trong các trận cầu lớn. Họ chỉ thắng được một trận duy nhất (1-0 trước Arsenal) trong các lần chạm trán với những đối thủ nằm trong Top 9 Ngoại hạng Anh. Trên sân nhà, nếu chỉ tính các trận tiếp những đối thủ thuộc Top 6, Man Utd cũng chỉ thắng được một trận (trước Arsenal), còn lại họ hòa Chelsea, thua Liverpool, Tottenham và Everton.
Man City là đội duy nhất còn lại trong Top 6 chưa làm khách ở Old Trafford tại Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng trong trận lượt đi trên sân nhà Etihad ngay gần đấy, đội bóng áo xanh đã biến thầy trò Moyes thành một đám tàn quân tội nghiệp bằng trận thắng đậm 4-1.
"Chúng tôi muốn chơi tốt hơn trong các trận cầu lớn. Đây là yếu tố quan trọng để chúng tôi chứng tỏ trình độ đẳng cấp thật sự của đội. Man Utd sẽ làm tất cả những gì có thể để giành trọn vẹn ba điểm. Chúng tôi cũng ý thức rất rõ rằng chiến thắng ở trận derby luôn mang lại niềm vui lớn cho người hâm mộ", Moyes lên giây cót tinh thần cho các học trò trong cuộc họp báo hôm thứ hai.
Man City trong khi đó bất bại suốt tám chuyến làm khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh và thắng tới sáu trận trong số đó. Họ cũng đang trong trạng thái tinh thần rất tốt, thậm chí còn tốt hơn Man Utd, nhờ trận thắng đậm 5-0 trước Fulham trên sân nhà hôm thứ bảy 22/3 vừa qua.
Man-City-1440-1395703854.jpg
Man City chỉ còn mỗi Ngoại hạng Anh để chinh phục thêm danh hiệu từ giờ đến cuối mùa và họ đang đạt phong độ rất tốt.
Man Utd lạc quan vì Wayne Rooney đã thay thế tốt Robin van Persie - chủ công phải nghỉ dưỡng thương sáu tuần - ở vị trí tiền đạo mũi nhọn và lập cú đúp quyết định chiến thắng 2-0 trước West Ham cuối tuần qua.
Man City cũng chẳng quá lo ngại khi Sergio Aguero vắng mặt hôm nay vì chấn thương. Nhờ đội ngũ có chiều sâu bậc nhất giải, HLV Manuel Pellegrini vẫn có thừa những phương án ghi bàn, mà việc Yaya Toure lập hattrick, Fernandinho và Martin Demichelis cũng nổ súng trong trận  thắng Fulham là bằng chứng rõ nhất.
Đối đầu
- Man City thắng bốn trong năm lần chạm trán gần nhất với Man Utd, trong đó có trận thắng 4-1 ở Etihad hồi tháng 9 năm ngoái.
- City toàn thắng trong cả hai trận gần nhất làm khách tại Old Trafford.
- Man Utd có thành tích đối đầu ấn tượng hơn, với 59 chiến thắng so với 41 chiến thắng của Man City, trong các trận derby ở giải vô địch Anh.
Phong độ của Man Utd
- "Quỷ Đỏ" không thắng trận nào trong hai trận sân nhà gần nhất ở Ngoại hạng Anh.
- Trong các trận tiếp nhóm top 6 tại Old Trafford mùa này, Man Utd chỉ thắng được một trận, trước Arsenal (1-0). Còn lại, họ hòa Chelsea, thua Liverpool, Tottenham và Everton.
- Rooney ghi năm bàn trong năm trận gần nhất chạm trán Man City trên mọi đấu trường.
- Man Utd đã thua tới năm trận Ngoại hạng Anh trên sân nhà từ đầu mùa, bằng tổng số trận thua trên sân nhà ở giải đấu này cả mùa trước đó gộp lại.
- Danny Welbeck ghi bàn trong cả ba trận sân nhà gần nhất mà anh được đá chính.
- David Moyes thắng 13 (12 cùng Everton, một cùng Preston) trong 25 trận cầm quân đối đầu với Man City.
Phong độ của Man City
- Đội quân của HLV Pellegrini đang có 418 phút liên tiếp giữ sạch lưới ở Ngoại hạng Anh, kể từ lần gần nhất bị Ivanovic chọc thủng lưới trong trận thua Chelsea 0-1 hôm 3/2.
- Yaya Toure ghi chín bàn từ 11 pha đá phạt mà anh đích thân thực hiện mùa này (năm từ các quả phạt đền và bốn từ các pha đá phạt trực tiếp).
- Man City và Liverpool đang là hai đội đạt thành tích tốt nhất trên sân khách ở Ngoại hạng Anh hiện tại, với cùng bốn chiến thắng và một kết quả hòa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét