Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Học trò của Ferguson chê Wenger không biết dùng Ozil

Gary Neville lấy chuyện ông thầy cũ sử dụng Ronaldo hiệu quả ở Man Utd trước kia để phê phán cách HLV Arsenal đang vắt kiệt sức Mesut Ozil hiện tại.
Ozil vừa dính chấn thương gân kheo khi Arsenal hòa Bayern ở lượt về vòng 16 đội. Tiền vệ người Đức đang chờ kết quả chụp phim để rõ hơn mức độ nghiêm trọng, nhưng nhiều khả năng phải nghỉ thi đấu từ một tháng đến sáu tuần.
Trước ca chấn thương này, Ozil đã nhiều lần có dấu hiệu kiệt sức và thậm chí bị các đồng đội mắng mỏ vì chơi thiếu máu lửa trong các trận cầu lớn từ thời điểm chuyển giao giữa năm cũ sang năm mới.
top-5232-1394670810.jpg
Neville tin rằng thể lực là vấn đề lớn nhất với Ozil hiện tại.
Tuy nhiên, Neville cho rằng đó là những biểu hiện chung và rất tự nhiên của những cầu thủ mới lần đầu đến chơi bóng ở Ngoại hạng Anh - giải vô địch quốc gia lớn duy nhất ở châu Âu không có kỳ nghỉ đông.
Trên Twitter, cựu hậu vệ Man Utd vì thế ám chỉ rằng HLV Arsenal, Arsene Wenger mới là người phải chịu trách nhiệm khi để bản hợp đồng kỷ lục 42,5 triệu bảng kiệt sức, rồi dính chấn thương như bây giờ.
"Ozil đang trong thời điểm khó khăn. Cậu ta rõ ràng đã chìm nghỉm từ hai tháng qua. Bất kể giá cả chuyển nhượng thế nào, nhiều cầu thủ vẫn cần thời gian để thích nghi với mùa giải đầu tiên ở Ngoại hạng Anh, nơi họ phải chơi bóng trong kỳ nghỉ đông", Neville viết.
Cựu hậu vệ Man Utd cho rằng Wenger đã sai lầm khi sử dụng Ozil liên tục trong giai đoạn Ngoại hạng Anh thi đấu xuyên từ Giáng Sinh sang năm mới. Cách làm này khác hẳn với cách HLV Ferguson sử dụng Cristiano Ronaldo mà Neville từng chứng kiến thời ngôi sao người Bồ Đào Nha mới sang Man Utd.
Ronaldo-1546-1394670810.jpg
Neville (phải) cho rằng Ronaldo tỏa sáng ở Man UTd là nhờ được Ferguson sử dụng hợp lý trong thời gian đầu chơi bóng tại Ngoại hạng Anh.
"Về kỳ nghỉ đông, thật sự tôi không thể lý giải vì sao một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm lại làm thế. Ông ta lẽ ra cần phải cho Ozil nghỉ hai tuần đầu tiên trong tháng 1. Ronaldo từng một lần được nghỉ như thế ở Man Utd", anh chia sẻ.
Neville sau đó gợi ý về cách mà anh cho là sẽ giúp Arsneal khai thác tài năng của Ozil tốt nhất: "Một số cầu thủ gặp khó khăn trong mùa đầu ở Ngoại hạng Anh, nhưng sẽ tiến bộ ở các mùa giải tiếp theo. Những số 10 chơi hay đều có hai hoặc ba cầu thủ chơi phía sau và hy sinh. Nhưng đây lại là vấn đề của bóng đá hiện đại, khi quá nhiều cầu thủ muốn làm số 10".
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét