Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

HLV U23 Việt Nam xin lỗi vì đã làm CĐV thất vọng

Ông Hoàng Văn Phúc xin nhận trách nhiệm khi đội bóng dưới quyền bị loại ngay sau vòng bảng và không thể đáp ứng kỳ vọng to lớn mà các CĐV gửi gắm tại SEA Games 27 lần này.
“U23 Việt Nam đã thua và phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Thay mặt toàn bộ ban huấn luyện và các tuyển thủ, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ”, HLV người Hà Nội mở lời trong cuộc họp báo sau trận đấu ngày 17/12. “Các CĐV mong chờ đội bóng vào bán kết và đoạt huy chương tại SEA Games lần này, nhưng chúng tôi đã không làm được điều đó. Tôi xin lỗi”.
Kém U23 Malaysia một điểm và kém đầu bảng U23 Singapore hai điểm, thầy trò ông Phúc bằng mọi giá phải thắng trận cầu hôm nay mới có cửa đi tiếp. Áp lực này, theo ông Phúc, đã tác động tiêu cực đến tâm lý thi đấu của các học trò.
Phuc-2-1810-1387282201.jpg
Vẻ chán chường và thất vọng của thầy trò ông Phúc sau tiếng còi tan trận
“U23 Việt Nam đã nhập cuộc rất tốt, tạo ra những cơ hội rất rõ ràng trong hiệp một, nhưng tâm lý phải thắng khiến các cầu thủ nôn nóng và không tận dụng được. Tình trạng đó kéo dài sang hiệp hai càng làm đội thêm nôn nóng và mất tập trung ở phía sau, để rồi thủng lưới hai bàn về cuối. Nhưng quy luật của bóng đá là vậy. Khi có cơ hội mà không tận dụng được, bạn ắt sẽ lĩnh bàn”, HLV đội U23 Việt Nam phân trần.
Ông Phúc cho rằng thất bại 0-1 dưới tay U23 Singapore ở lượt đấu thứ hai là nguồn cơn cho tâm lý căng thẳng của các học trò trên đất Myanmar năm nay. “Đó là trận thua kém may mắn, khiến những trận đấu sau trở nên khó khăn hơn, khi các cầu thủ luôn phải đá trong tâm thế của đội bóng ở cửa dưới nhưng buộc phải thắng để đi tiếp, đặc biệt là trận đấu với U23 Malaysia hôm nay”.
Đội bóng thất bại, trách nhiệm trước mắt và lớn nhất đương nhiên thuộc về HLV. Nhưng ông Phúc chưa có ý định từ chức. “Đội bị loại, tôi rất buồn. Nhưng từ chức hay không thì tôi sẽ suy nghĩ sau”, nhà cầm quân này chia sẻ. “Khi về nước, tôi sẽ họp cùng êkíp huấn luyện và ban kỹ thuật của LĐBĐ Việt Nam để mổ xẻ sâu hơn những nguyên nhân của thất bại tại SEA Games lần này”.
Trong khi đó, HLV trưởng U23 Malaysia, Ong Kim Swee, tỏ ra thông cảm với việc thầy trò ông Phúc bị loại: “U23 Việt Nam là đối thủ mạnh và chơi không tồi. Nhưng hôm nay, họ ở thế phải thắng và vì thế không có lựa chọn khác ngoài tấn công. Chúng tôi phòng ngự tốt trong phần lớn thời gian và khi họ nôn nóng về cuối, chúng tôi đã tận dụng tốt những khoảng trống ở phía sau để ghi hai bàn”.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét