Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Việt Nam - Uzbekistan: Đá vì danh dự

Sau 3 trận chưa có điểm, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ đặt quyết tâm rất cao để kiếm điểm đầu tiên trước đội bóng đứng trên Việt Nam gần 100 bậc ở bảng xếp hạng FIFA trong trận đấu chiều nay, 15/11.
Viet-Nam-Uzbekistan-10-7472-1384482740.j
Thành Lương được HLV Kasimov và các cầu thủ Uzbekistan đánh giá cao. 
Ở trận lượt đi, tuyển Việt Nam giữ sạch lưới trước Uzbekistan đến phút 68 trước khi hàng thủ mắc sai lầm dẫn đến 3 bàn thua ở cuối trận. Đây là lý do mà HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng nếu biết rút ra bài học từ trận lượt đi thì tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội trước đối thủ được coi là mạnh vượt tầm này.
Thực tế, trước khi bị thủng lưới thì hàng thủ Việt Nam đã bị đối phương quần cho mệt nhoài với những pha bóng phối hợp nhanh và đầy kỹ thuật. Khi thể lực không đủ đáp ứng với những trận đấu có tốc độ nhanh thì mắc sai lầm ở cuối trận là điều dễ hiểu.
Tuy nhiên, việc Uzbekistan phải chờ cho đến khi các cầu thủ Việt Nam mệt mỏi và mắc sai lầm mới tìm được bàn thắng cho thấy đội bóng này cũng đang có vấn đề ở khả năng dứt điểm. Phần đầu trận đấu với tuyển Việt Nam ở lượt đi cũng diễn ra theo cách tương tự trận Uzbekistan bị Hong Kong cầm hòa 0-0. Sự khác biệt chỉ là thể lực của các cầu thủ Hong Kong đủ để duy trì đến cuối trận nên họ không bị thủng lưới từ những pha tấn công có phần đơn điệu của đội bóng Trung Á.
Uzbekistan là đội bóng mạnh ở châu lục, thứ hạng của họ trên bảng xếp hạng FIFA còn trên 2 đội bóng giành vé dự World Cup là Hàn Quốc và Australia. Tuy nhiên, những nhân tài hàng đầu của họ lại tập trung chủ yếu ở hàng thủ và tuyến giữa. Trên hàng công hiện tại, HLV Kasimov không còn chân sút đáng tin cậy nào và đây cũng là lỗ hổng lớn do tiền đạo nổi tiếng Shatskikh để lại. Sau trận thắng Việt Nam ở lượt đi, ông quyết định đặt niềm tin nhiều hơn vào những chân sút ở độ tuổi đôi mươi như Igor Sergeev (người ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 ở trận lượt đi với Việt Nam).
Về phần tuyển Việt Nam, một điều chắc chắn là hàng thủ sẽ được thay máu, trong đó một số cầu thủ từng mắc sai lầm ở lượt đi sẽ ngồi ghế dự bị. Nhiều khả năng trung vệ Văn Biển sẽ được đưa vào đá cặp với Phước Vĩnh, còn vị trí thủ môn sẽ thuộc về Tấn Trường. Ngay cả trung vệ dự bị Hải Lâm cũng có thể được sử dụng trong trường hợp cần thiết.
Trên hàng công, tiền đạo Quang Hải có thể được chơi từ đầu để thay cho Anh Đức, người không gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Uzbekistan ở lượt đi. Việc sử dụng Quang Hải cho thấy ý đồ của HLV Văn Sỹ là chơi không có tiền đạo và khi tấn công thì chính tiền đạo người Khánh Hòa sẽ là chim mồi để thu hút hàng thủ đối phương cho Trọng Hoàng, Thành Lương băng lên tạo bất ngờ.
HLV Kasimov cho biết: “Tôi biết tuyển Việt Nam sẽ chơi phòng ngự như ở trận lượt đi và chúng tôi không còn xa lạ với cách chơi này. Chắc chắn chúng tôi sẽ có phương án để hóa giải và câu trả lời sẽ có ở trận đấu”.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét