Thứ Năm, 14 tháng 11, 2013

Ukraine - Pháp: Quá khứ 20 năm ám ảnh

Trận play-off lượt đi tại Kiev đêm nay hứa hẹn sẽ là màn đọ sức căng thẳng khi hai đội đều muốn giành lợi thế.
benzema-8878-1384484808.jpg
Benzema sẽ lĩnh xướng hàng công tuyển Pháp.
* Trận đấu diễn ra lúc 2h45 giờ Hà Nội (21h45 giờ Ukraine)
Vào đúng những ngày tháng 11 hai mươi năm trước, Pháp phải nhận một trong những trận thua khó quên nhất trong lịch sử. "Gà trống Gaulois" để Bulgaria vượt qua với tỷ số 2-1 ngay tại sân Công viên các hoàng tử dù có bàn mở tỷ số nhờ công Eric Cantona, trong khi mục tiêu chỉ là một trận hòa để giữ vé dự World Cup.
Nhân chứng sống ở trận thua năm đó là cựu tiền vệ Didier Deschamps, người đang ngồi trên ghế huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp hiện tại. Deschamps chưa bao giờ quên ký ức buồn trước Bulgaria ngay cả khi đội bóng áo lam nâng Cup vàng thế giới năm 1998.
"20 năm đã trôi qua nhưng thất bại trước Bulgaria còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi. Thực lòng tôi không muốn trải nghiệm thêm lần nào nữa", chiến lược gia 45 tuổi thú nhận trước hai trận gặp Ukraine - một đối thủ Đông Âu ở vòng play-off tranh vé vớt dự World Cup 2014.
Ukraine từng thất bại ở vòng play-off dự World Cup 1998, 2002 và 2010. Những thất bại đó đang nuôi dưỡng quyết tâm và có thể gây ra không ít khó khăn cho Pháp.
Ở vòng loại, Ukraine chỉ để lọt tấm vé trực tiếp vào tay Anh ở loạt đấu cuối cùng. Chiến lược gia kỳ cựu Mykhaylo Fomenko, 65 tuổi, hy vọng lợi thế sân nhà sẽ giúp đội bóng Đông Âu giành kết quả tốt trong trận lượt đi. Dưới sự dẫn dắt của Fomenko, Ukraine bất bại trong 10 trận gần nhất với 8 thắng và 2 hòa.
Lực lượng
Hai đội không có sự thiếu vắng nào đáng kể. HLV Deschamps và đồng nghiệp Fomenko có đủ lực lượng mạnh nhất để thực hiện các ý đồ chiến thuật.
Thành tích
Ukraine bất bại trong 11 trận gần nhất với 9 thắng và 2 hòa (trong đó có một trận thắng dưới sự dẫn dắt của HLV cũ) . Trong 6 trận trên sân nhà, họ thắng 4, hòa 2. Trong 2 trận hòa đó, đối thủ của Ukraine là Cameroon và Anh đều không ghi được bàn thắng. Đoàn quân của HLV Fomenko trải qua 7 trận gần nhất không bị thủng lưới, trong đó có 5 trận trên sân nhà.
Pháp bất bại trong 5 trận gần nhất với 3 thắng và 2 hòa. Nhưng ở ba trận đấu trước đó, họ đều thua các đối thủ lớn là Uruguay, Brazil và Tây Ban Nha.
Thành tích đối đầu đang nghiêng hoàn toàn về đoàn quân áo lam với 4 chiến thắng và 3 hòa. Trong đó lần gần nhất, Pháp đánh bại Ukraina ngay trên sân đối phương ở Euro 2012 với tỷ số 2-0.
Dự đoán: 0-1
Đây sẽ là một trận đấu quyết liệt bởi hai đội đều không muốn thua. Sự khác biệt nhiều khả năng đến từ những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân và Pháp đang có lợi thế nhờ dàn sao hùng hậu.
Đội hình dự kiến:
Ukraina (4-2-3-1): Andriy Pyato, Artem Fedetskiy, Yevhen Khacheridi, Yaroslav Rakitskiy, Vyacheslav Shevchuk, Anatoliy Tymoshchuk, Ruslan Rotan, Andriy Yarmolenko, Edmar Halovskyi, Yevhen Konoplyanka, Roman Zozulya.
Pháp (4-4-2): Hugo Lloris, Mathieu Debuchy, Laurent Koscielny, Éric Abidal, Patrice Evra, Mathieu Valbuena, Blaise Matuidi, Yohan Cabaye, Franck Ribéry, Olivier Giroud, Karim Benzema.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét