Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

'Bắn hạ' Liverpool, Pháo thủ xây chắc ngôi đầu

Arsenal giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Lữ đoàn đỏ, qua đó nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi lên thành 5 điểm.
Nếu đoàn quân của HLV Wenger lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng vào tháng 5 năm sau và họ muốn chọn một thời điểm khẳng định sức mạnh, trận thắng Liverpool đêm 2/11 là một điểm nhấn như thế. Giới chuyên môn nhận định Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng bởi lịch thi đấu quá ưu ái họ khi chỉ gặp toàn đối thủ dưới cơ từ đầu mùa. Arsenal không phân bua, họ trả lời đanh thép bằng những màn trình diễn trên sân cỏ. 
Trước một Liverpool đang có phong độ cao, Arsenal vẫn giành chiến thắng toàn diện từ lối chơi, sự tự tin cho đến những pha tỏa sáng đúng lúc. Lúc này, tất cả đều tin rằng Pháo thủ thực sự là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Premier League.
Santi Cazorla mở tỷ số ở phút 19 trong một hiệp đấu mà đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận. Khi Liverpool vùng dậy ở hiệp hai bằng việc thay đổi đấu pháp, Ramsey lên tiếng đúng lúc bằng cú sút xa đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.
article-2483684-1927416A000005-3056-2811
Ramsey chơi thăng hoa trong màu áo Arsenal mùa này
45 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà là những người cầm bóng nhiều hơn và cũng tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ ràng. Mỗi lần các Pháo thủ thực hiện những đường chuyền một chạm ở cự ly ngắn trước khu vực 16m50 của Liverpool, khung thành của Mignolet lại có một lần chao đảo. 
Trái với sự nhịp nhàng của Arsenal, Lữ đoàn đỏ cho thấy sự thiếu sáng tạo mỗi khi có bóng tấn công. Suarez - Sturridge là niềm hi vọng lớn nhất của Liverpool nhưng trong một ngày bộ đôi này bị kèm quá chặt, đội khách không thể làm gì hơn ngoài những cú sút vô thưởng vô phạt từ ngoài vòng cấm.
Vòng 10 Premier League
Newcastle 2-0 Chelsea
Fulham 1-3 Man Utd
Hull City 1-0 Sunderland
Man City 7-0 Norwich
Stoke 1-1 Southampton
West Brom 2-0 Crystal Palace
Westham 0-0 Aston Villa
Arsenal 2-0 Liverpool
Sơ đồ 3-5-2 mà HLV Rodgers sử dụng trong trận này bộc lộ yếu điểm ở hai cánh và đó là cơ hội để Arsenal tận dụng để có bàn thắng. Phút 19, Sagna đi bóng bên cánh phải rồi tạt vào trong. Giroud di chuyển lôi kéo Toure để Cazorla băng vào dứt điểm. Cú đánh đầu của tiền vệ Tây Ban Nha đưa bóng đi chạm cột dọc nhưng pha sút bồi sau đó mở tỉ số 1-0 cho Arsenal.
Sang hiệp hai, HLV Rodgers cho thấy không phải ngẫu nhiên mà ông dẫn dắt Liverpool đến vị trí thứ ba sau 9 vòng đấu. Nhận thấy sự thiếu hụt nhân sự trên hàng công, chiến lược gia Bắc Ireland tung Coutinho vào thay cho Cissokho, đưa Liverpool đá với sơ đồ 4-4-2 nhằm tìm kiếm bàn thắng san hòa.
Sự điều chỉnh giúp Liverpool chơi thanh thoát hơn và tạo ra sức ép liên tục lên khung thành của Szczesny trong 15 phút đầu hiệp 2. Suarez, Henderson lần lượt có những cơ hội dứt điểm thuận lợi trong vòng cấm nhưng đều bỏ lỡ.
Sơ đồ 4-4-2 giúp Liverpool mở ra thế trận tấn công nhưng đồng thời, cũng mở toang khu trung tuyến khi chỉ còn Gerrard và Lucas đối mặt với hàng tiền vệ đông đúc của Arsenal. Phút 59, Pháo thủ tận dụng lỗ hổng ở khu vực giữa sân để có bàn thắng thứ hai. Aaron Ramsey nhận bóng trước vòng cấm địa, thoải mái xử lý trong khoảng 3 giây trước khi thực hiện cú dứt điểm như búa bổ, không cho thủ thành Mignolet một cơ hội để cản phá.
article-2483684-19272580000005-2982-2011
Vẻ mặt bất nhẫn của Sturridge khi người đá cặp Suarez chơi cá nhân
Liverpool trận này không những thua về lối chơi, họ còn đánh mất hình ảnh của bộ đội SAS: Suarez - Sturridge. Suốt 90 phút, hai tiền đạo ghi tổng cộng 14 bàn từ đầu mùa không có nổi một pha phối hợp ra hồn. Đến phút 88, khi Sturridge đứng ở một vị trí thuận lợi để ghi bàn và liên tục ra hiệu xin bóng, Suarez vẫn chơi cá nhân tự mình dứt điểm, đưa bóng đi ra ngoài. 
Cách mà Sturridge thể hiện sự bực tức ra mặt sau một pha xử lý của đồng đội khép lại một ngày thi đấu tồi tệ của Liverpool.
* Bàn thắng: Cazorla (19'), Ramsey (59')
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét