Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Hãng sở hữu smartphone mỏng nhất muốn có vị trí cao hơn Apple

"Không cần biết bạn đang thành công như thế nào, nếu giờ bạn nắm giữ vị trí số một không có nghĩa ngày mai bạn sẽ vẫn là số một", Richard Yu, Chủ tịch Huawei, khẳng định với Telegraph sau lễ công bố Ascend P6, smartphone mỏng nhất thế giới.
Huawei cho hay họ đang lên kế hoạch thống trị thị trường smartphone và vượt qua "định kiến" rằng công ty này đang tiếp tay cho chính phủ trong các hoạt động gián điệp.
Sản phẩm Apple luôn được đánh giá cao bởi tính thời thượng và tinh tế. "Trong lần cập nhật mới nhất, Apple khiến điện thoại của họ trở nên cực kỳ dễ dùng. Nhưng nếu chỉ học hỏi từ họ thì chúng tôi không thể tiến bộ vì họ đang trượt dốc. Chúng tôi muốn tiến xa hơn họ", Yu cho hay. Ascend P6, mới được Huawei công bố tại Anh ngày 18/6, là một trong những bước đi đầu tiên của hãng này trong tham vọng bay cao trên thị trường smartphone.
smartphone-1372066123_500x0.jpg
Chủ tịch Huawei: "Apple đang trượt dốc. Chúng tôi muốn có vị trí cao hơn họ".
Khi thấy phóng viên Telegraph sử dụng Galaxy S4, Yu chê sản phẩm của Samsung dày và dùng vỏ nhựa. Ông cho rằng Samsung có được thành công như hiện nay là nhờ sự thổi phồng cùng với các khoản chi mạnh tay cho quảng cáo: "Nếu có nhiều tiền để tiếp thị và quảng bá thương hiệu như Samsung thì mọi người sẽ mua hàng của bạn. Chúng tôi không có nhiều tiền cho khoản này, vì thế chúng tôi phải tạo ra sản phẩm tốt hơn. Smartphone tốt nhất thế giới từng là của Nokia, rồi đến Apple và giờ là Samsung. Ai là số một? Ngành công nghiệp này luôn biến động. Dù anh đang thành công thế nào đi chăng nữa, hiện anh giữ vị trí cao nhất không có nghĩa anh vẫn ở đó vào ngày mai".
Đồng ý với quan điểm này, Sir Charles Dunstone, Giám đốc hãng bán lẻ Carphone Warehouse, chia sẻ: "10 năm trước, ngôi vương của làng điện thoại di động thuộc về Nokia. Hãy nhìn xem mọi thứ đã bị thay thế nhanh như thế nào".
Trong khi đó, trước thông tin trên tờ Financial Times liên quan việc Huawei có ý định mua lại Nokia, hãng này đã gửi thông cáo: "Huawei khẳng định không có kế hoạch mua Nokia. Chiến lược và mục tiêu kinh doanh của chúng tôi là tiếp tục sáng tạo sản phẩm và công nghệ để mang đến những sản phẩm và trải nghiệm tốt nhất. Việc giới thiệu Ascend P6, điện thoại thông minh mỏng nhất cũng là một cột mốc mới đánh dấu sự phát triển sản phẩm của chúng tôi".
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét