Thứ Năm, 4 tháng 4, 2013

Trung Quốc đang thử nghiệm kính thông minh giống Google Glass

Hãng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc, Baidu, đang phát triển một sản phẩm có chức năng gần giống với Google Glass có tên "Baidu Eye".
Kaiser Kuo, phát ngôn viên của Baidu, cho biết sản phẩm đang được thử nghiệm nội bộ. Người này cho biết mẫu kính thông minh của Baidu gồm một màn hình LCD nối với tai nghe cho phép người dùng chụp ảnh và tìm kiếm bằng giọng nói. Đồng thời, Baidu Eye cũng có khả năng nhận diện khuôn mặt.
Ông Kaiser Kuo cho biết Baidu Eye có thể làm được mọi việc giống các thiết bị thông minh khác như chụp ảnh khuôn mặt của một người nổi tiếng và tìm kiếm xem đó là ai.
baidu-jpg-1365046408_500x0.jpg
Hãng tìm kiếm Baidu đang thử nghiệm một sản phẩm có tính năng giống hệt Google Glass. 
Những mô tả về thiết bị mới của Baidu khiến giới công nghệ không khỏi liên tưởng đến sản phẩm của Google. Cả hai mẫu kính này đều tập trung vào các tính năng như tìm kiếm bằng hình ảnh, nhận diện giọng nói và khuôn mặt, đồng thời thực hiện các tác vụ xử lý khác.
Trước câu hỏi so sánh hai sản phẩm Baidu Eye và Google Glass, đại diện của hãng tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc cho biết cả hai thiết bị này mới chỉ đang được thử nghiệm nên chưa thể nói được gì. Hiện tại, Baidu cũng chưa có kế hoạch cụ thể về thời điểm thương mại hoá kính thông minh mới.
Sản xuất thiết bị "có thể đeo/mặc lên người" được coi là một trong những xu hướng gần đây của làng công nghệ. Ở đó, các sản phẩm công nghệ cao có thiết kế hướng tới những vật dụng gần với đời sống thường ngày như kính, đồng hồ thay vì những chiếc laptop hay tablet cồng kềnh hơn.
Google và Apple được coi là hai tên tuổi tạo được sức nóng mạnh mẽ nhất trong "cuộc đua" này. Trong đó, "gã khổng lồ tìm kiếm" khiến nhiều người thích thú với kính Google Glass nhờ khả năng tìm kiếm, chia sẻ trực tuyến mọi lúc mọi nơi. Đối với Apple, các tin đồn gần đây về mẫu đồng hồ iWatch có khả năng hoạt động như một chiếc iPhone thu nhỏ cũng gây xôn xao không ít cho người hâm mộ. Thậm chí, một số nguồn tin cho biết sau khi tin đồn "Quả táo" thuê hơn 100 nhà thiết kế về để sáng tạo ra smartwatch mới, hàng loạt các hãng đối thủ như LG, Samsung và Google cũng "đua" nhau thử nghiệm đồng hồ thông mình.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét