Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Apple và Samsung cạnh tranh về giá sản phẩm

Sự cạnh tranh về giá giữa các thiết bị di động của Samsung và Apple tới đây có thể mang đến cho người dùng nhiều cơ hội tiếp cận sản phẩm công nghệ hơn.
Theo blog chuyên công nghệ và các sản phẩm điện tử tiêu dùng BGR (Boy Genius Report), sau “cuộc chiến” về kiểu dáng thiết kế, công nghệ và chiến lược tiếp thị sản phẩm, Samsung và Apple lại tiếp tục cạnh tranh nhau về giá thành sản phẩm.
082412apple-512x288-jpg-1365577254_500x0
Apple iPhone 4 và Samsung Galaxy S là những sản phẩm nằm trong cuộc cạnh tranh giảm giá. 
Cụ thể, cả 2 ông lớn trong làng thiết bị di động này đã liên tục giảm giá sản phẩm và thậm chí còn đẩy mạnh thương mại trên một số mẫu điện thoại cũ của mình. Sở dĩ cả Samsung và Apple đều có chung động thái này là vì sự cạnh tranh trên phân khúc sản phẩm phổ thông của thị trường; và đặc biệt là những thị trường mới có thể giúp công ty đạt được mức độ tăng trưởng nhu cầu các nhà đầu tư.
Theo những số liệu thống kê gần đây, giá của điện thoại Samsung Galaxy S đã giảm xuống gần 50% để hãng có thể cạnh tranh trực tiếp với 2 thương hiệu đang khá phát triển khác là Micromax và Karbonn. Bên cạnh đó, từ tháng 6/2012 vừa rồi, mẫu Galaxy S III cũng đã được Samsung hạ giá xuống khoảng 40% để chuẩn bị cho sự ra mắt của model Galaxy S IV. Về phía Apple, mẫu smartphone iPhone 4 cũng đã được niêm yết lại còn 270 USD ở Brazil. Riêng với thị trường Ấn Độ, người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 7000 rúp (tương đương 128,5 USD) và đổi kèm một smartphone cũ đang sở hữu là có thể lên đời bằng một chiếc iPhone 4.
Cuộc cạnh tranh về giá giữa 2 ông lớn của làng thiết bị di động này thực tế không phải là một việc làm tạm thời. Vì hiện tại, nhiều hãng khác đang chọn lựa cách sử dụng kết hợp hệ điều hành miễn phí với những phần cứng lắp ráp sẵn để có được những sản phẩm giá rẻ cho riêng mình. Dù vậy, trong tương lai, các thiết bị di động thông minh sẽ phải đi một đoạn đường khá dài nữa để có thể được xếp vào loại những mặt hàng có một mức giá dễ chịu hơn.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét