Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Máy tính bảng sắp vượt doanh số laptop

Thị trường Bắc Mỹ được dự đoán sẽ có doanh số máy tính bảng lên tới 21,5 triệu chiếc trong khi máy tính xách tay chỉ là 14,6 triệu chiếc trong quý IV năm nay. 
ipad-jpg-1353901550-1353901581_500x0.jpg
Máy tính xách tay truyền thống đang gặp nhiều bất lợi trong cuộc chạy đua với máy tính bảng.
Báo cáo mới nhất của Reichard Shim thuộc công ty nghiên cứu thị trường NPD DisplaySearch cho thấy máy tính truyền thống đang mất đi nhiều lợi thế so với máy tính bảng. Con số dự đoán chênh lệch tới gần 7 triệu chiếc giữa hai loại thiết bị di dộng này có thể sẽ làm nhiều nhà sản xuất máy tính lớn như HP, Acer, Lenovo, Toshiba... cần tập trung nhiều hơn vào xu hướng mới của người tiêu dùng. 
Đây là kết quả của số lượng lớn máy tính bảng giá bán hấp dẫn cũng như chất lượng tốt được ra mắt nhiều trong thời gian gần đây. Dễ nhận thấy nhất như Google Nexus 7 hay Kindle Fire đang có giá bán chỉ từ 199 USD. Trong khi đó, lựa chọn về kích thước cũng ngày càng gia tăng khi ngoài iPad 9,7 inch, người dùng có thêm màn hình 7 inch, 7,9 inch, 8,9 inch, 10,1 inch hay thậm chí lớn hơn với một số model chạy Windows 8. Sự phát triển mạnh mẽ của Android, sức mạnh đã được khẳng định của iOS hay hệ điều hành mới của Microsoft đều hứa hẹn những thay đổi lớn trên thị trường máy tính nói chung. 
Đến năm 2013, NPD DisplaySearch dự báo xu hướng mới sẽ tiếp tục mạnh mẽ hơn khi cho rằng có khoảng 80 triệu máy tính bảng được bán ra trong năm tới trong khi con số này với máy tính xách tay chỉ là 63,8 triệu chiếc. 
Apple trước đó đã bán được hơn 100 triệu iPad kể từ năm 2010 và cho đến năm sau, công ty còn được dự báo sẽ bán được con số tương tự nhưng chỉ trong vòng một năm. Máy tính bảng chạy Android cũng được dự đoán có doanh số ngày càng tăng.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------
Email Marketing Lap trinh Android Lap trinh PHP Tên miền Bong da Thue xe cuoi Xe du lich Thue xe 4 cho Thue xe 7 cho 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét