Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012

IDC: iPhone và Android sẽ vượt mặt BlackBerry trong khối doanh nghiệp

Cho đến thời điểm cuối năm 2012, Apple iPhone và Android sẽ lần đầu tiên vượt qua BlackBerry trong khối doanh nghiệp, đây là nhận định của IDC sau một cuộc nghiên cứu gần đây.
Theo đó, số lượng các thiết bị Android và iPhone do chính nhân viên tại các doanh nghiệp mua và đưa vào sử dụng trong công việc sẽ lần lượt là 87,7 triệu chiếc và 37,1 triệu chiếc, tính cho đến cuối năm nay. Số lượng thiết bị Android và iPhone do chính doanh nghiệp mua dành cho các nhân viên trong công ty sử dụng sẽ đạt lần lượt 15,1 triệu chiếc và 31,1 triệu chiếc. Điều này phần nào khẳng định uy tín của Apple đối với những người chủ doanh nghiệp. IDC dự đoán cho hết năm 2012, số lượng BlackBerry được tiêu thụ bởi đối tượng khách hàng này sẽ là 5,2 triệu chiếc do nhân viên mua và 14,8 triệu chiếc do doanh nghiệp mua cho nhân viên sử dụng.
Ảnh
Năm ngoái, BlackBerry vẫn là chiếc điện thoại được khối doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất với tổng số 22,4 triệu chiếc được tiêu thụ. Đến năm nay, BlackBerry vẫn là cái tên rất uy tín bởi độ bảo mật cao, sự giảm sút phong độ của BlackBerry trong năm nay được lí giải là do hệ điều hành này không thu hút được người dùng, ngay cả những nhà phát triển ứng dụng cũng phát biểu rằng hệ điều hành này đó là “gây trở ngại cho việc phát triển trong tương lai”. IDC dự đoán rằng Apple iPhone vẫn sẽ là lựa chọn hàng đầu của các chủ doanh nghiệp với 68,9 triệu chiếc iPhone được tiêu thụ trong năm 2016. Lí do mà iPhone sẽ trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp kể từ năm nay trở đi được cho là do iOS có độ bảo mật cao mà vẫn đảm bảo giao diện người dùng thuận tiện. IDC gọi đây là sự thắng lợi tuyệt đối của Apple, mặc dù vẫn còn một số lời phàn nàn về chính sách ứng dụng nghiêm ngặt của hệ điều hành này.
Về phần Android, IDC cho biết “chú robot màu xanh” sẽ không bao giờ bắt kịp iPhone trong khối người dùng doanh nghiệp nếu Google không sửa chữa được những lỗi lớn của hệ điều hành này, đó là sự phân mảnh trong hệ điều hành làm phát sinh những lỗ hổng trong nó.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét