Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Đồng sáng lập Apple gợi ý đưa iTunes lên Android

Ông Steve Wozniak cho rằng Apple sẽ khôn ngoan hơn khi mang iTunes đến nền tảng di động đối thủ - Android.
Trong một buổi giao lưu với độc giả trên trang web Slashdot, ông Wozniak - đồng sáng lập Apple, nhớ lại Apple đã cho phép mở iTunes trên máy tính chạy Windows không lâu sau khi iPod ra mắt – khởi đầu cho kỉ nguyên thống trị của iDevice (bao gồm iPod, iPhone, iPad).
Ảnh
Khi được hỏi lí do tại sao Apple không thể làm như vậy bằng cách đưa iTunes lên hệ điều hành mã nguồn mở Android, Wozniak cho rằng ý tưởng này của ông sẽ cho phép công ty (nơi ông bắt đầu trở lại vào những năm 1970) có thể bắt đầu kiếm tiền mặt từ 0,5 USD trở lên trên mỗi người sử dụng điện thoại thông minh hiện đang sử dụng thiết bị chạy Android cũng như người dùng iPhone, iPad và iPod.
Wozniak cho biết Apple đã thực sự vươn lên từ một công ty Macintosh có thị phần nhỏ bé thành một hệ thống sản phẩm mang chữ i như hôm nay bắt đầu với iTunes và iPod.
"Đây hóa ra là một mảng kinh doanh thứ hai có quy mô gần gấp đôi của Apple" ông tiếp tục.
"Nếu bạn còn nhớ, chúng tôi đã chuyển iTunes cho Windows. Bây giờ chúng ta giải quyết 100% thị trường thế giới với hệ thống tích hợp này (iPod/iTunes) và bắt đầu kỉ nguyên của Apple”.
"Vậy tại sao chúng ta không đặt iTunes lên Android?" Wozniak đặt ra câu hỏi. "Tôi yêu các sản phẩm của Apple và iTunes và mong muốn nó ở trên sản phẩm Android của tôi”.
Nếu Apple quyết định đưa phần mềm iTunes lên hệ điều hành di động của Google, điều đó dường như chắc chắn sẽ được chào đón bởi những người dùng Android đã có thói quen mua và lưu trữ các tập tin kĩ thuật số của họ bằng cách sử dụng iTunes.
Dù vậy, khả năng này rất khó có thể xảy ra. Bởi, Apple rất quan tâm đến việc giữ chân khách hàng bằng việc khóa họ vào hệ sinh thái của mình, được củng cố bởi các cửa hàng iTunes dành cho âm nhạc, các ứng dụng, trò chơi, phim ảnh, sách và tạp chí. Vì vậy, bất kể việc có thêm một lượng lớn tiền mặt từ việc có thể tải iTunes từ Android, nó có thể bỏ lỡ doanh số bán hàng hấp dẫn của iPhone, iPad và iPod.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét