Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Người dùng Facebook không muốn bỏ tiền quảng cáo bài đăng

Công ty môi giới Sterne Agee đã tiến hành thu thập ý kiến của người dùng về các công cụ kiếm tiền mới của Facebook, kết quả là người dùng tỏ ra hào hứng với dịch vụ quà tặng Facebook Gifts, nhưng không muốn quảng cáo các bài viết của mình trên Facebook.
Ảnh
Đa phần người dùng Facebook không muốn bỏ tiền cho dịch vụ quảng bá bài viết.
Cuộc khảo sát được tiến hành với sự tham gia của 750 người sử dụng Facebook, những người tham gia được hỏi về các dịch vụ kiếm tiền mới của Facebook như dịch vụ quà tặng Facebook Gifts, gia tăng quảng cáo cho các nhà tài trợ, quảng bá bài viết, và công cụ tìm kiếm.
Trong bốn công cụ kiếm tiền tiềm năng này của Facebook, quảng bá bài viết là ít có khả năng thành công nhất. Theo thông tin từ Facebook người dùng có thể phải trả 7 USD nếu muốn quảng bá bài viết của mình. Có 16% người được hỏi sẵn sàng trả tiền để quảng bá bài viết của mình, nhưng chỉ có 1,2% sẵn sàng trả nhiều hơn 5 USD cho việc này.
Cũng theo báo cáo này, chiến lược gia tăng quảng cáo trên di động của Facebook đã đạt hiệu quả lớn. Dù Facebook đã gia tăng việc sử dụng quảng cáo trong các hoạt động của người dùng nhưng 77% người dùng cho biết họ không được thông báo và không cảm thấy sự khác biệt của việc tồn tại những quảng cáo này.
Về công cụ tìm kiếm của Facebook, dù đang trong quá trình phát triển nhưng rất có tiềm năng. Gần một nửa người dùng cho biết họ sẵn sàng sử dụng một sản phẩm như vậy. Điều đặc biệt là những người lớn tuổi có nhiều khả năng sẽ sử dụng sản phẩm này hơn những người trẻ.
Tuy nhiên công cụ kiếm tiền triển vọng nhất của Facebook là dịch vụ quà tặng Facebook Gifts. 45% người được hỏi, chủ yếu trong độ tuổi 30 đến 44, cho biết họ đã sẵn sàng để sử dụng dịch vụ này, họ sẽ mua tặng cho bạn bè và người thân của mình những món quà thật thông qua mạng xã hội ảo, đó là một điều rất thú vị.
Sterne Agee cho biết: sự thành công được dự báo trước của Facebook Gifts sẽ giúp Facebook ít phụ thuộc vào quảng cáo hơn, và giảm áp lực cho các dịch vụ quảng cáo di động.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét