Thứ Ba, 9 tháng 10, 2012

MeeGo sẽ có phiên bản kế thừa vào tháng tới

Jolla, một công ty thành lập từ những cựu thành viên của Nokia và những người tâm huyết với Meego, đang bắt đầu thực hiện một dự án để làm hồi sinh hệ điều hành Meego.
Với nguồn tài trợ đến từ các đối tác, các nhà phát triển sẽ cho ra mắt HĐH “Sailfish OS” dựa trên nền tảng Meego vào tháng tới.
Ảnh
Theo CEO Jussi Hurmola của Jolla, dự kiến hệ điều hành này sẽ được giới thiệu cùng với một số thiết bị mới vào tháng 11/2012. Tuy nhiên công ty không đề cập chi tiết tới phần cứng của những thiệt bị này cho tới lễ giáng sinh năm nay. Sau đó công ty sẽ dành phần lớn thời gian và nguồn nhân lực để cải thiện và làm sản phẩm này trở nên hoàn hảo hơn trước khi tung ra thị trường.
Ngoài ra, Jolla cũng xác nhận rằng công ty đã sẵn sàng trong việc cấp giấy phép sử dụng "Sailfish OS" dành cho các công ty khác và những nhà mạng vào mùa xuân năm 2013.
MeeGo là nền tảng điện thoại thông minh sáng tạo, đáng tiếc là nó chỉ được Nokia phát hành trên Nokia N9. Mặc dù N9 nhận được nhiều lời khen ngợi cho giao diện người dùng trực quan
và thiết kế nổi bật (đây là nguồn cảm hứng thiết kế cho những điện thoại thông minh sau này của Nokia), nhưng nó đã nhanh chóng bị Nokia từ bỏ để tập trung hướng tới Lumia và Windows Phone.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét