Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012

Facebook bị kiện vì vụ IPO

Các cổ đông của Facebook mới đây đã đệ đơn kiện CEO Mark Zuckerberg và một số ngân hàng bảo lãnh, với cáo buộc đã che giấu thông tin quan trọng trước thềm IPO.
Theo Reuters, vụ kiện này đã được đệ trình lên tòa án quận Manhattan với cáo buộc dành cho Mark và các đơn vị bảo lãnh là đã không công khai thông tin về “một sự sụt giảm nghiêm trọng và rõ rệt” trong dự báo doanh thu của Facebook trước ngày cổ phiếu Facebook chào sàn. Phía nguyên đơn cho rằng những thông tin về sự sụt giảm doanh thu này chỉ được các đơn vị bảo lãnh thông báo cho một nhóm nhỏ các nhà đầu tư “có quan hệ”, chứ không tuyên bố trên diện rộng. Trong đơn kiện có viết: “Giá trị cổ phiếu của Facebook đã bị giảm đáng kể và nhiều người đã phải nhận thiệt hại như một kết quả tất yếu”.
Cổ phiếu của Facebook chính thức chào sàn ngày thứ 6 tuần trước ở mức giá 38 USD/cổ phiếu. Sau khi tăng nhẹ ở đầu phiên, nó bắt đầu trượt giá, và sự trượt giá này đã kéo dài cho đến tận hôm nay. Sau mức giá đóng cửa ở mức 31 USD, cổ phiếu đã tăng giá nhẹ lên 31,7 USD trong những giờ giao dịch đầu tiên của ngày thứ 4.
Nhà quan sát nổi tiếng phố Wall, Henry Blodget, đã thừa nhận rằng một Giám đốc của Facebook đã thông báo tin tức trái chiều cho các tổ chức đầu tư, nhưng không hé lộ gì cho số nhà đầu tư còn lại.

Email Marketing Lap trinh mobile Lap trinh Android Hoc lap trinh di dong Lap trinh PHP Lap trinh Java

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét