Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2012

Laptop chip Trinity của AMD sẽ xuất xưởng vào quý 2/2012

Email Marketing Lap trinh di dong Lap trinh mobile Lap trinh Android Lap trinh IOS Hoc lap trinh di dong Hoc lap trinh mobile Lap trinh PHP Hoc PHP Lap trinh Java Hoc Java

Máy tính dùng chip ‘Trinity’ mới của AMD sẽ cạnh tranh với máy tính dùng chip Core thế hệ tiếp theo của Intel, dựa trên vi cấu trúc Ivy Bridge. Chip Trinity cải thiện 25% hiệu năng và 50% tính năng đồ họa so với chip Llano.
CEO Rory Read của AMD (Advanced Micro Devices) cho biết trong buổi thông báo doanh lợi của hãng, loại chip A-series mới của AMD, tên mã là Trinity, sẽ được dành cho MTXTmáy tính để bàn dòng phổ thông. Chip Trinity sẽ nối bước loạt chip hiện tại A4, A6 và A8, với tên mã Llano. AMD cũng sẽ tung ra các loại bộ xử lý mới C và E-Series gọi là Brazos 2.0, dùng cho MTXT ít tốn điện năng và có giá thấp. Loại chip Brazos ban đầu là thành công lớn của AMD, dùng trong MTXT phổ thông như DM1z của HP (Hewlett-Packard), có giá thấp nhất là 399,99 USD (~8,4 triệu đồng).
Ông Read cho biết, chip Trinity cải thiện được hầu hết mọi mặt của APU A-series hiện thời trong khi tăng gấp đôi hiệu năng mỗi watt. AMD hiện đang có một số sản phẩm kỷ lục đang thiết kế dựa trên chip Trinity, theo ông Read.
AMD cho biết, chip Trinity sẽ cải thiện được 25% hiệu năng và 50% tính năng đồ họa. Chip Trinity được dựa trên vi cấu trúc Piledriver.
Trinity sẽ cạnh tranh với các bộ xử lý Ivy Bridge sắp ra mắt của Intel, sẽ được dùng trong loại MTXT mỏng nhẹ gọi là ultrabook. Ultrabook hiện có giá trên 800 USD (~16,8 triệu đồng), trong khi Intel dự đoán giá này sẽ giảm xuống còn 699 USD (~14,7 triệu đồng) vào cuối năm nay.
Chip Trinity được sản xuất với mục đích đạt được “mức giá phổ thông” và nhắm tới số khách hàng rộng lớn hơn, ông Read cho biết. AMD sẽ dùng chip Trinity trong các model MTXT siêu mỏng với giá từ 500USD (~10,5 triệu đồng).
Theo ông Read, AMD phải tận dụng xu hướng tiến đến mỏng nhẹ này. Trong tương lai, máy tính siêu mỏng sẽ không chỉ dành riêng cho một số ít người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét